Long tail marketing |
ผมได้ตรวจสอบกับ Facebook ว่า มีการพูดถึงกาแฟวาวีในเครือข่ายสังคมแห่งนี้หรือไม่ ซึ่งก็ไม่พลาดครับ มีกลุ่มที่เรียกตนเองว่า "Wawee Addicts" จัดทำ Group ของวาวีแบบเฉพาะขึ้นมา ซึ่งสมาชิกในกลุ่มผู้จัดทำเป็นชาวต่างชาติเกือบทั้งสิ้น ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ จำนวน 99 คน ทั้งนี้บทสนทนาแสดงถึงความชื่นชอบรสชาติของกาแฟแห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง ยกตัวอย่างบทสนทนา เช่น
Allie Uhrig " uhhhh Wawee is not just as good as starxxxs,it is BETTER! "
Yuttakan Pardidthong " I love Wawee มากมาย wawee Coffee สู้ ๆ ๆ ๆ "
Walailuck Nokjan " I miss my iced coffee from Wawee Nimman Soi9.And miss all workers there "
นอกจากนี้ยังมีผู้หลงใหลในวาวี จัดตั้ง Group อีกแห่งหนึ่งขึ้น โดยมีสมาชิกอยู่จำนวน 60 คน โดยส่วนใหญ่เป็นคนไทย
เท่าที่สังเกตจะมีพนักงานของวาวีเข้ามาให้ข่าวสารที่น่าสนใจแก่บรรดาสมาชิกใน Group อยู่เป็นระยะ
อันที่จริง Group ก็ไม่ต่างจากสภากาแฟสมัยก่อน ที่ผู้คนในหมู่บ้านเข้ามาร่วมกันพูดคุยหัวข้อข่าวที่น่าสนใจในช่วงเช้าๆ เป็นสังคมเล็กๆที่ผูกพันกันจนหลายคนต้องไปทุกวัน เพียงแต่สภากาแฟในปัจจุบันกลายร่างเป็น " Social Media " ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สุดแสนจะล้ำสมัยเท่านั้นเอง ...
No comments:
Post a Comment