Thursday, March 21, 2013

เคส mini

Case iPad mini

วันนี้ผมกำลังจะเริ่ม Project ใหม่เป็น Ecommerce เกี่ยวกับ เคส mini นะครับตอนนี้ผมกำลังสับสนว่าจะทำแนวไหนดี แผนการตลาด จะต้องเป็นยังไง ผมไม่อยากจะที่ใช้ Page ของ Facebook ทำการขาย Case iPad อย่างเดียว ผมอยากทำให้ Facebook เนี่ยเป็นพื้นที่การสร้างความสำพันธ์กับลูกค้าให้ได้มากที่สุดก่อน และหากลูกค้าเกิดความพึงพอใจถึงจุดที่อยากได้เลือกซื้อก็จะ วิ่งเข้าไปที่เว็บขายของผมเอง http://icaseza.com 

ทุกๆอย่างเพิ่งจะเริ่มทำทั้งหมด มันไม่ง่ายเลยครับที่จะสร้าง Brand ขึ้นมา brand นึงและก็มี Fan Club ที่พร้อมจะให้ความสนใจเราเมื่อเราสื่อสารอะไรออกไป ตรงนี้เป็นการบ้านเลยครับที่จะทำให้ เคส mini ของผมเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง 

อย่างแรกที่ควรจะทำคือการกำหนด กลุ่มเป้าหมาย(Target) การกำหนดจุดยืน(Positioning) ว่าเราจะเล่นตลาดกลุ่มไหน เราควรจะอยู่ตรงไหนของตลาด เคส ไอแพดมินิ และอยากให้กลุ่มเป้าหมายของเรามองเราเป็นแบบไหน คิดสโลแกนทั้งหมด อะไรที่สามารถนึกถึงเราได้บ้าง 

จากนั้น ค่อยมาดูอีกทีครับว่า จุดยืนแบบเรา กลุ่มเป้าหมายเค้าต้องการอะไรจากเราบ้าง แล้วสารอะไรที่ควรจะสื่อออกไปให้มันเกี่ยวข้องกับ เคส mini ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมครับ 

นี่ก็เป็นตัวอย่างเล็กๆของ Project ของผมที่เพิ่งเริ่มสร้างเมื่อวันที่ 21-3-2013 ผลต่อไปจะเป็นอย่างไร คอยติดตามกันด้วยนะครับสำหรับ 

iCaseza on Facebook <<<< ฝาก Like ด้วยนะจ๊ะ

No comments: